Wednesday, October 26, 2005


Pas Si-ew (Fried Noodle with ABC Sauce) 8.5/10
เมนูวันนี้เป็นผัดซีอิ้วเหมือนเมื่อวานครับแต่ วันนี้เป็นเส้นใหญ่ วิธีทำก็เหมือนเดิมครับ ต่างกันแต่เส้นเท่านั้น รสชาติอร่อยเหมือนกัน แต่ตัวผมเองชอบเส้นหมี่มากกว่า สมัยเป็นเด็กนักเรียนเวลากลับจากโรงเรียนก็จะขอตังแม่ไปซื้อผัดซี่อิ้วมากินเป็นประจำ วันไหนที่บ้านคุณแม่ทำราดหน้า ผมก็จะผัดซีอิ๊วกินเอง ตอนเป็นเด็กต้องเอาเก้าอี้มาต่อยืนผัดซีอิ๊วในครัวครับ เพราะยังเด็กยืนไม่ถึง เรียกว่าเป็นเมนูจานแรกๆที่ทำเป็นเลย กินทีไรก็คิดถึงสมัยอยู่บ้านเก่าเสมอ ตอนนี้กินผัดซี่อิ๊วเจ้าไหนๆว่าอร่อยอย่างไร ก็สู้ผัดซีอิ้วสมัยที่กินตอนเด็กๆ ไม่ได้ ความสุขในชีวิตเราบางที่เราก็มองข้ามนะครับ กับสิ่งเล็กๆน้อยๆพวกนี้ ต่อเมื่อเราสูญเสียมันไปเท่านั้นที่เราจะเห็นคุณค่าและหวนระลึกถึง ดังนั้นเราน่าจะหันมามองปัจจุบันของเราและทำมันให้ดีที่สุด ก่อนที่เราจะต้องสูญเสียมันไปอีกในอนาคตและนึกเสียดายคุณค่าที่เราไม่ได้เล็งเห็น วันเวลาแม้จะโหดร้ายอยู่บ้างในบางครั้ง แต่ที่โหดร้ายกว่าคือการที่เราต้องอยู่กับมันต่อไป ... ตราบที่เรายังมีชีวิตอยู่

Ingredients
1. cooking oil
2. garlics
3. pork
4. fine rice noodle
5. eggs
6. Chinese Broccoli
7. Fish sauce
8. ABC sauce
9. Oyster sauce
10. Sugar
11. Chinese Soy sauce
12. Soy bean sauce

How to
First, fry garlics with Soy bean sauce in cooking oil. Then add pork, noodle, and vegetable respectively. Season as you like with all the sauces. Put eggs and stir them well with the noodle.

1 comment:

Anonymous said...

Tam is here